เมษายน 20, 2024

มนพร รมช.คมนาคม ประสาน ขสมก. จับมือ บขส.เชื่อมเส้นทาง หมอชิต 2 ดูแล ปชช.รับปีใหม่

1 min read

คมนาคม ลุยอำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยว รับปีใหม่ ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เร่งประสาน ขสมก. จับมือ บขส. คิกออฟ เชื่อม 12 เส้นทาง หมอชิต 2 ดูแลบริการประชาชน รับปีใหม่ เน้นลดค่าใช้จ่าย มั่นใจรถโดยสารเพียงพอความต้องการประชาชน ทั้งเข้าออกต่างจังหวัด

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 นางมนพร  เจริญศรี   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ส.ส.เขต 2 นคพรนม พรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ถือเป็นภารกิจสำคัญของกระทรวงคมนาคม จะต้องดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชน โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้มอบหมายภารกิจ เกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกการเดินทางของพี่น้องประชาชน ทุกเส้นทาง ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของพื้นที่ กทม.เส้นทางเชื่อมกับ สถานีขนส่งหมอชิต 2 ถือว่าเป็นเส้นทางสำคัญ ที่จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว ใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานกับ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รวมถึง บริษัท ขนส่ง  จำกัด   ร่วมกันกำหนดจุดจอดรถรถเมล์โดยสารกับ  บขส. ที่หมอชิต 2 พร้อมนำร่องมอบหมายให้  บขส. ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่จอดรถเมล์ ชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 และ ขสมก. ได้จัดรถเมล์ที่วิ่งผ่านหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง  ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ให้บริการ ตั้งแต่เวลา 04.00 – 20.00 น. จากผลการสำรวจการให้บริการรถเมล์ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี ใน จำนวน 12 เส้นทาง มีรายละเอียดดังนี้ 1.สาย 3 หมอชิต 2-คลองสาน 2.สาย 16 หมอชิต 2-สุรวงศ์ 3.สาย 49 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-หมอชิต 2-หัวลำโพง 4.สาย 77 หมอชิต 2-สาธุประดิษฐ์ 5.สาย 96 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-มีนบุรี 6.สาย 134 หมอชิต 2-บัวทองเคหะ 7.สาย 136 หมอชิต 2-อู่คลองเตย 8.สาย 138 หมอชิต 2-ท่าน้ำพระประแดง 9.สาย 145 หมอชิต 2-สมุทรปราการ 10.สาย 509 หมอชิต 2-อู่บางแค 11.สาย 536 หมอชิต 2-ปากน้ำ (ทางด่วน) และ 12. สาย A1 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-ท่าอากาศยานดอนเมือง

ทั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมรองรับประชาชนนักท่องเที่ยว ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน ในการเดินทางกลับเข้าสู่ กทม. หรือเดินทางไปต่างจังหวัด  ที่สำคัญประชาชนจะได้สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย   ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม Quick Win คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน  ในการเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบ ให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน นักท่องเที่ยว ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ มั่นใจว่าการบริการทุกส้นทางจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

////////////////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.