เมษายน 23, 2024

นายกชาญชัย คัมแบ็คเพื่อไทย  ประกาศเสริมทัพสู้ศึกชิงนายก อบจ.นครพนม

1 min read

ชาญชัย คัมแบ็คเพื่อไทย  ประกาศเสริมทัพสู้ศึกชิงนายก อบจ.นครพนม

นครพนม คัมแบ็คเพื่อไทย นายก ชาญชัย คำจำปา ตัวเต็งการเมือง ฉายาเสือใต้ กลับสู่อ้อมกอดเพื่อไทย เป็นทางการ แฟนคลับเฮลั่น พร้อมประกาศร่วมศึกชิง นายก อบจ.นครพนม นั่งทีม บริหารหนุน นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ชิงนายก อบจ.นครพนม สร้างทางเลือกใหม่ อาสาพัฒนาท้องถิ่น

 

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ในช่วงการนับถอยหลังที่จะมีหมดวาระลง ในสิ้นปี 2567 ต้องยอมรับว่าเป็นไปตามคาด ล่าสุดพบว่าทางด้าน นายชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ตัวเต็งการเมือง เขตเลือกตั้งที่ 4 อ.นาแก อ.วังยาง อ.ปลาปาก และ อ.เมืองนครพนมบางส่วน เจ้าของฉายาเสือใต้ ถึงแม้เคยเป็นแคนดิเดต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นครพนม พรรคเพื่อไทย แต่สุดท้ายถูกพรรคเพื่อไทยเท ด้วยปัจจัยทางการเมืองหลายอย่าง จนต้องไปพักใจ ลงสมัคร ส.ส.เขต 4 ในนามพรรคเสรีรวมไทย เขต 4 นครพนม ผลการเลือกตั้งได้อันดับ 3 มีคะแนนส่วนตัวมากถึง 20,840 คะแนน ถือว่าเป็นคะแนนที่สูงพอสมควร เนื่องจากเป็นการสมัครลงเลือกตั้งครั้งแรก มีคะแนนห่างจากผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ที่ได้อันดับ 2 จำนวน แค่ 818 คะแนน ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทย ต้องเสียเก้าอี้ ให้พรรคภูมิใจไทย เช่นกัน ทั้งที่พรรคเพื่อไทย มีคะแนนพรรคสูงสุดเป็นอันดับ 1 มากกว่า 39,000  คะแนน เพราะเป็นการเลือกตั้งบัตร 2 ใบ จึงวัดกันที่คะแนนนิยมส่วนตัวของผู้สมัคร

มาถึงการเลือกตั้งชิง นายก อบจ.นครพนม ที่จะมาถึง ทำให้ นายชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ ตัวเต็งการเมือง แกนนำครอบครัวเพื่อไทย แสดงความจริงใจที่จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เช่นเคย จึงยอมลาออกจาก พรรคเสรีรวมไทย หันมาสังกัด พรรคเพื่อไทย อย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศความพร้อม ที่จะสนับสนับสนุน นายอนุชิต หงษาดี หรือนายกเบียร์ นายก อบต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ว่าที่ ผู้สมัคร ชิงนายก อบจ.นครพนม ขุนพลทางการเมือง ในสังกัดของค่าย ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เตรียมพร้อมที่จะส่งชิง นายก อบจ.นครพนม ในการเลือกตั้ง ที่จะมาถึง โดยมี  นายชาญชัย คำจำปา หรือนายกชาญ เสริมทัพ นั่งทีมบริหาร เป็นรอง นายก อบจ.นครพนม นอกจากนี้ ยังมี สิงห์เหนือ นายดนัย สิทธิวัชระชัย หรือนายกโว่ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม แชมป์ 3 สมัย น้องชาย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย มาเสริมฐานคะแนนโซนเหนืออีกด้วย

ถือว่าเป็นการวางหมากการเมืองที่ไม่ธรรมดา น่าจับตามองคือ เป็นการรวมฐานคะแนนจากทีม ส.ส.เขตเลือกตั้งโซนเหนือ โซนกลาง โซนใต้ แบบเชิงรุก ยิ่งหากพรรคเพื่อไทย ลงมติหนุนเป็นผู้สมัครในนามพรรคเพี่อไทย อีกแรง เชื่อเลยว่าโอกาสที่ นายอนุชิต หงษาดี หรือนายกเบียร์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม จะล้มแชมป์ นำทีมเข้าไปนั่งนายก อบจ.นครพนม คนใหม่ โอกาสสูงอย่างแน่นอน

/////////////////////////////////

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.