เมษายน 25, 2024

มนพร รมช.คมนาคม หนุน ชป. สร้างระบบผันน้ำสงคราม แบบท่อ ช่วยพื้นที่นาปรัง อ.ท่าอุเทน นครพนม

1 min read

นครพนม เร่งพัฒนาแก้ปัญหาด้านคมนาคม ควบคู่พัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม  หนุนชลประทาน อนุมัติงบประมาณกว่า 55 ล้านบาท สร้างระบบผันน้ำ สงคราม แบบท่อ ช่วยพื้นที่นาปรัง กว่า 1,200 ไร่ รับมือภัยแล้ง อำเภอท่าอุเทน

เมื่อเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่บ้านหนองสาหร่าย ต.พนอม อ. ท่าอุเทน จ. นครพนม  ส.ส. เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย  นายกเบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม  นำเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานชลประทาน แขวงทางหลวงนครพนม แขวงทางหลวงชนบทนครพนม

ร่วมกับผู้นำชุมชนท้องถิ่น ลงพื้นที่รับทราบปัญหา เกี่ยวกับการพัฒนาด้านคมนาคมขนส่งรวมถึงการพัฒนาแหล่งน้ำ ตามนโยบายรัฐบาล เตรียมความพร้อม การดำเนินการก่อสร้างระบบชลประทาน ผันลำน้ำสงคราม ในพื้นที่ตำบลพนอม อ. ท่าอุเทน จ. นครพนม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับเกษตรกรมีน้ำใช้ในการเกษตร ทำนาปรัง ในช่วงฤดูแล้ง

ทั้งนี้  ส.ส. เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้หารือประสานงานกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมชลประทาน อนุมัติงบประมาณในปี 2567 เป็นเงินจำนวนกว่า 55 ล้านบาท ดำเนินการก่อสร้างระบบชลประทานแบบท่อ ผันลำน้ำสงคราม ช่วยเหลือพื้นที่นาปรัง รับมือภัยแล้ง คาดว่าจะมีพื้นที่ได้รับผลประโยชน์มากกว่า 1,200 ไร่  ที่จะส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นพื้นที่มีอาชีพมีรายได้ เพิ่มมากขึ้นตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ยังได้รับทราบปัญหา เกี่ยวกับการพัฒนาด้านการคมนาคม เร่งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง สัญญาณจราจร ในเส้นทางเส้นทางเสี่ยง อำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน ช่วยลดอุบัติเหตุในการจราจร

/////////

 

 

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.